วันอังคารที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2552

กินอาหารตามกรุ๊ปเลือด สร้างภูมิต้านทานโรค

หลายคนคงสงสัยว่า การรับประทานอาหารมีอิทธิพลอะไรขนาดนั้นเชียวหรอ.. ขอตอบแบบเต็มปากเต็มคำว่า จริง!!
กรุ๊ป A
มังสวิรัติเหมาะมาก... คุณเสี่ยงเป็นโรคหัวใจและโรคมะเร็ง เลี่ยงเนื้อสัตว์ และทานข้าวกล้องและถั่วช่วยเสริม เลี่ยงอาหารสำเร็จรูปเพราะมีไนเตรทที่กระตุ้นให้เกิดมะเร็งในกระเพาะ วัยกลางคนควรทานนมถั่วเหลือง, โยเกิร์ต, ปลาแซลมอน และลดกรดในกระเพาะด้วยการทานบร็อคโคลี, มะนาว,,สับปะรด, เชอร์รี่และผักใบเขียว
กรุ๊ป AB
คนเลือดกรุ๊ปนี้ผลิตน้ำย่อยไม่เพียงพอต่อการย่อยของโปรตีน ข้าวและแป้ง มีประโยชน์ แต่ควรกินตามความเหมาะสม มีภูมิคุ้มกันน้อย ควรจะรับประทานผักสดมากๆ เพื่อช่วยป้องกันโรคหัวใจและมะเร็ง หลีกเลี่ยงผลไม้ เช่น ส้ม, ฝรั่ง, กล้วย และมะม่วง ส่วนสับปะรด และ ส้มโอ ช่วยเรื่องการย่อยได้ดีมาก
กรุ๊ป B
เหมาะจะรับประทานอาหารเนื้อสัตว์ ยกเว้นเนื้ออกไก่ที่เสี่ยงเป็นโรคภูมิกันบกพร่อง และเส้นเลือดแตกหรือดิบในสมอง สนุกสนานกับการทานอาหารประเภทนมเนยได้แบบไม่อั้น
ผักใบเขียวมีประโยชน์มาก แต่ที่ห้ามเด็ดขาด คือ มะเขือเทศ ที่มีสารรบกวนผนังกระเพาะ ผลไม้ทานได้ไม่ยั้ง
รุ๊ป O
เสี่ยงเป็นโรคลำไส้อักเสบ เลือดไม่แข็งตัว และ ไทรอยด์ ควรรับประทานอาหารทะเลบ่อยๆ และเนื้อสัตว์, ปลา, ผัก และ ผลไม้ เพราะมีระบบย่อยเนื้อแดงดีเยี่ยม ถ้าลดน้ำหนักไม่ควรรับประทานข้าวโอ๊ตหรือแป้งสาลี เพราะจะทำให้เกิดไขมันสะสม ดื่มไวน์ได้ แต่ควรเว้น ชา กาแฟ เบียร์ ที่ช่วยเพิ่มกรดในกระเพาะที่มีมากอยู่แล้ว
หวังว่าเพื่อน ๆ คงได้ประโยชน์จากการบทความนี้นะค่ะ คราวหน้าจะมาแนะเคล็ด(ไม่)ลับยับยั้งความแก่กันนะค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น